Quảng Ninh: Du lịch Cô Tô chào hè 2022

  24-05-2022

VOV.VN - Cô Tô (Quảng Ninh) với nhiều bãi biển đẹp, các vạt rừng nguyên sinh đã trở thành điểm du lịch biển đảo lý tưởng đối với du khách trong nước và quốc tế. Vào mùa du lịch hè năm 2022, huyện đảo Cô Tô đã chủ động xây dựng nhiều phương án, sản phẩm du lịch mới để đáp ứng nhu cầu du khách.

Tận dụng thời gian vắng khách do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hầu hết khách sạn, nhà nghỉ và các điểm lưu trú theo hình thức homestay trên đảo Cô Tô đều đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, tuyển dụng và đào tạo lại nguồn nhân lực với mục tiêu tạo sự hấp dẫn, hài lòng và an toàn cao nhất cho du khách. 

Nhiều doanh nghiệp đã tân trang, bảo dưỡng tàu đi đến Cô Tô để đảm bảo phục vụ du khách dịp hè 2022.

Anh Dương Văn Tùng, chủ một cơ sở lưu trú trên đảo Cô Tô, cho biết: "Chúng tôi luôn chủ động về các phương án phòng chống dịch, chủ động định hướng, đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng bài bản về tất cả các bộ phận để có những phương án thích hợp cho ngành du lịch mở cửa trở lại và đặc thù là mùa hè sắp tới. Với thời gian bắt đầu mở cửa du lịch, hiện tại nguồn nhân lực đang được sử dụng là 60% so với cùng kỳ của các năm và tiến tới đến giai đoạn đầu tháng 5 thì chúng tôi sẽ đáp ứng được nguồn nhân lực 100%".

Để đảm bảo được thu hút khách du lịch đến với Cô Tô trong mùa hè 2022, huyện đảo Cô Tô đã triển khai các hoạt động kích cầu, xúc tiến, quảng bá du lịch, tạo đòn bẩy cho các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ trên địa bàn được hoạt động trở lại. Đồng thời xây dựng các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn, an toàn, phù hợp với thị hiếu, xu hướng du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19. 

Đội ngũ thuyền trưởng và thuyền viên đều được đào tạo bài bản, đảm bảo an toàn cho du khách.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch huyện Cô Tô nói: "Chúng tôi đã xây dựng các kế hoạch tham quan những tuyến đảo như các hòn đảo Cá Chép, hòn đảo Sư tử, đảo Cô Tô con… có những trải nghiệm nhiều hơn nữa là những chương trình câu mực đêm, câu cá, tham quan bãi ốc gần bờ để du khách có trải nghiệm thực tế".

Bài viết liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

 Copyrights Thiet Ke Website by ungdungviet.vn